Bầu Đức đích thân dạy dỗ cầu thủ:” Đứa nào đá láo, ba đuổi thẳng cổ’

Phan Chấn Quang - 09:54 - 01/05/2020

Hình ảnh cầu thủ trẻ Đồng Tháp bán độ đã trở thành vết đen của Bóng đá Việt Nam. Trái ngược với hình ảnh các cầu thủ trẻ Đồng Tháp thiếu ý thức và thiếu sự giáo dục về đạo đức nghề nghiệp. Thì những " măng non" của Học viện Hoàng Anh Gia Lai lại được Bầu Đức đích thân dạy dỗ rất nghiêm khắc.

Như đã nhắc ở trên, thật buồn cho Bóng đá Đồng Tháp những ngày qua với vết nhơ những tài năng trẻ của họ bán độ, tham gia dàn xếp tỷ số, khiến hình ảnh của Bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng.

Nhìn Đồng Tháp, soi sang Hoàng Anh Gia Lai người ta thấy một sự đối lập hoàn toàn. Hoàng Anh Gia  Lai là hiện thân của sự ý thức giáo dục, tạo nên những nhân tài bóng đá. Còn Đồng Tháp đã đào tạo nên những “thiên thần sa ngã”.

Ở Pleiku, Bầu Đức từng rất nhiều lần tham gia trực tiếp vào công tác giáo dục ý thức cho cầu thủ. Mới hôm 22/3, Ông từng nói với các cầu thủ đội U17:

“Đứa nào đá láo, Ba đuổi thẳng cổ. Tất cả các con ở đây phải có ý thức chơi bóng vì mình vì người. Vì mình là cố gắng xây dựng nên lối đá đẹp, ý thức trên sân. Kể cả các con chuyên môn chưa tiến bộ, nhưng điều quan trọng nhất phải luôn ghi nhớ đó là không được phép đá xấu, phải biết giữ thiện lương nghề nghiệp.

Vì người, các con phải để lại ấn tượng tốt cho người xem. Kể cả có thua 10 bàn, nhưng không được để người xem la ó mình. Muốn không bị la ó, ngoài việc trau dồi chuyên môn, phải biết tôn trọng đối thủ, không được thái độ hỗn hào trước mọi nghịch cảnh. Phải biết đá bóng bằng trái tim và cả cái đầu.’

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Kèo nhà cái cùng Kèo Tốt <<<

Bầu Đức đích thân dạy dỗ các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL – JMG. Ông chủ HAGL dặn thật kỹ nếu đá xấu, đá láo và không có ý thức thì lập tức bị đuổi thẳng cổ.

Bầu Đức đích thân dạy dỗ các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL

Ngay từ khi là những “măng non”, các cầu thủ trẻ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai được giáo dục rất kỹ về ý thức cộng đồng, văn hóa bóng đá và học văn hóa trước khi chạm tay vào giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp.

Đã hơn 20 năm làm bóng đá, hơn ai hết Bầu Đức hiểu rằng những mặt trái luôn tồn đọng trong môn thể thao này. Các cầu thủ của ông phải được dạy dỗ đến nơi đến chốn. Không chỉ chơi bóng đá phải có ý thức, việc học ngoại ngữ và văn hóa rất quan trọng. Nhân cách của một cầu thủ tốt hay xấu cứ theo đó mà hình thành.

Vì câu chuyện giáo dục không chỉ riêng ở khía cạnh bóng đá. Nếu các cầu thủ không thể theo con đường bóng đá chuyên nghiệp thì trở thành một công dân tốt cho xã hội nên phải được dạy dỗ tốt.

Kết quả hình ảnh cho Bầu Đức dạy dỗ cầu thủ trẻ

Thế nên, các cầu thủ HAGL trưởng thành trong một môi trường không chỉ dạy bóng đá, còn dạy họ cách làm người và học văn hóa một cách nghiêm túc. Những Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy… sớm trở thành hình mẫu trong bóng đá, không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn là tấm gương về sự tốt đẹp.

Cũng bàn về câu chuyện giáo dục trong bóng đá, các cầu thủ của Đồng Tháp còn rất trẻ nhưng rơi vào sự cám dỗ đầy đáng tiếc. Đó là điều đáng trách vì chính họ phải nhìn được những tấm gương lớn như lứa Văn Quyến năm 2005, hay một số cầu thủ Đồng Nai từng bị đi tù vì dính chàm vào năm 2014./

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<< 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x