Cái tên biến Bruno Fernandes và Pogba thành một cặp sát thủ

Phan Chấn Quang - 07:51 - 18/07/2020

Sự kết hợp mang tên Pogba và Bruno Fernandes đang mang lại hiệu quả cho hàng tấn công của MU, tuy nhiên, phải có một chất xúc tác mới có thể biến bộ đôi này thực sự thành song sát.

Người đang được nhắc đến chính là Nemanja Matic, tiền vệ người Serbia đang trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Solskjaer cho vị trí tiền vệ trụ.

Kể từ sau khi giải đấu trở lại sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi, Fred không thường xuyên được sử dụng, trong khi Scott McTominay vẫn chưa có nhiều sự chuyển biến về lối chơi và đôi khi vẫn còn tỏ ra khá non kinh nghiệm.

Matic lại rất khác, anh đang cho thấy mình hoàn toàn độc chiếm vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ, có Matic trong đội hình, bộ đôi Bruno Fernandes và Pogba thoải mái hơn trong việc tham gia tấn công và bớt gánh nặng phải lùi về tham gia phòng ngự.

Trong trận đấu với Crystal Palace vừa qua, HLV Solskjaer cũng phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu quá khó khăn, và lý do là ông đã để cho Matic ngồi dự bị và thay vào đó là sử dụng McTominay.

Mãi đến cuối hiệp 1, MU mới có được bàn thắng do công của Rashford, còn trong hiệp 2, cũng phải sau khi Matic được tung vào sân (63’), Quỷ đỏ mới ấn định được chiến thắng 2-0 nhờ bàn thắng của Martial ở phút thứ 78.

Sức ép đến từ khả năng pressing của Crystal Palace là rất lớn, và Matic chính là người đã hóa giải điều này và mang đến sự cân bằng cho tuyến giữa của MU.

Còn nhớ ở trận đấu với Sheffield United trên sân nhà, các CĐV nói nhiều đến Martial với cú hattrick, thế nhưng lại quên đi những thông số ấn tượng mà tiền vệ người Serbia có được.

100% đường chuyền dài chính xác, 95% tỷ lệ chuyền ngắn chính xác, 8 pha thu hồi bóng, và không một lần phạm lỗi, chừng đó đủ để hiểu được sự hiệu quả của Matic.

Tại đấu trường FA Cup và những trận đấu còn lại của giải Ngoại Hạng Anh cũng như Europa League, MU cần một Matic với thể lực sung mãn để có thể có được một chuỗi trận thành công và thăng hoa hơn nữa trong giai đoạn cuối đầy căng thẳng này./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x