Cay cú, Mourinho chọc ngoáy M.U:” Đó là đội bóng chỉ biết thắng nhờ 11m’

Phan Chấn Quang - 05:12 - 11/07/2020

Bức xúc trước những quyết định được cho là bất lợi của trọng tài và tổ VAR đối với Tottenham ở các trận đấu gần đây, HLV Jose Mourinho lại quay sang chọc ngoáy đội bóng cũ MU.

Ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đã để Bournemouth cầm hòa với tỉ số 0-0. Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, song Gà trống đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào trong trận đấu.

1 điểm có được khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH, cách top 4 tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Lý giải cho kết quả tệ hại này, HLV Jose Mourinho lại đổ lỗi cho trọng tài và tổ VAR. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng đội bóng của ông đáng lẽ ra phải được hưởng 1 quả 11m.

Trong khi Tottenham bị từ chối phạt đền thì đội bóng cũ của Mourinho, MU lại lập kỷ lục về số lần được nhận penalty trong một mùa giải. Cụ thể, từ đầu mùa giải tới giờ, MU đã được hưởng tổng cộng 13 quả penalty và trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử giải đấu có được con số này. Trước đó, chỉ có Leicester City ở mùa 2015-2016 và Crystal Palace ở mùa 2004-2005 làm được điều tương tự.

Do đó, khi bị đem ra so sánh với MU, Mourinho đã không khỏi châm chọc: “Mọi người so sánh Tottenham với MU? Các bạn nên nhớ rằng, họ đã được hưởng tới 13 quả 11m. Đó là 1 sự trợ giúp đấy. Đó là đội bóng chỉ biết thắng nhờ 11m

Còn với Tottenham, chúng tôi vẫn chơi tốt trong thời gian gần đây nhưng bị từ chối quá nhiều quả 11m rõ ràng. Ở trận đấu với Bournemouth, Harry Kane bị phạm lỗi nhưng trọng tài đã không cắt còi”.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, quả thật, số quả 11m mà MU được nhận tới thời điểm hiện tại cao hơn rất nhiều so với các đội bóng khác. 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh được hưởng 79 quả thì MU có tới 13 quả, chiếm tỷ lệ 16,5% – tỷ lệ cao nhất trong lịch sử.

Ở chiều ngược lại, Tottenham mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn từ chấm phạt đền và rõ ràng, Mourinho có quyền than phiền về cong tác trọng tài cũng như cách vận hành của tổ VAR. Dù vậy, thay vì lấy trọng tài làm bia đỡ đạn hay “cà khịa” đội bóng cũ, Người đặc biệt nên xem lại chiến thuật cũng như lối chơi của Totteham.

Bởi lẽ, đây mới là nguyên do chính dẫn đến những kết quả đáng buồn của đội bóng thành London trong thời gian gần đây./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x