Chuyên gia số 1 châu Á: “Công Phượng đá như thế thì ai theo kịp, anh ta quá nhanh và khéo”

Phan Chấn Quang - 13:41 - 11/03/2020

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu gặp Lao Tokyo FC đã gây ấn tương vô cùng mạnh mẽ. Anh được đánh giá cao trong các tình huống tạo khoảng trống cho “siêu dự bị” của TP.HCM ghi 2 được bàn thắng mang về chiến thắng cho đội nhà.

Tối 10/3 vừa qua, CLB TP.HCM đã đánh bại Lao Toyota với tỷ số cách biệt 2-0. Đây cũng là trận thắng thứ 3 của TP.HCM tại bảng F AFC Cup 2020.

Ở trận đấu này, cầu thủ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với khán giả không ai khác chính là Công Phượng, người được đánh giá là có phong độ cao trong thời gian gần đây. Dù không trực tiếp ghi bàn cho TP.HCM nhưng chính anh là người đã khởi xướng ra những pha tấn công quyết liệt ở những phút đầu tiên của trận đấu.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

chuyen-gia-1-chau-cong-phuong-da-nhu-thi-ai-theo-kip-anh-ta-qua-nhanh-va-kheo

Chuyên gia số 1 châu Á: “Công Phượng đá như thế thì ai theo kịp, anh ta quá nhanh và khéo”

Kênh Fox Sport 2 đánh giá cao những màn tranh chấp quyết liệt của Công Phượng trước sự đeo bám của các cầu thủ đối phương. Tình huống Công Phượng thực hiện cú sút chuyền bổng cho tiền đạo Amido Balde ở sát vạch 5m5 gây tiếc nuối lớn nhất khi cầu thủ này đã không thể tận dụng cơ hội để chọc thủng lưới của thủ môn Soundala.

Sau phút thứ 26 của trận đấu, khi tiền vệ công Trần Phi Sơn bị rút ra khỏi sân vì bị đau, Công Phượng vẫn thi đấu rất nổi bật. Hầu hết thời gian trận đấu diễn ra, CLB TP.HCM chơi lấn lướt, chiếm thế chủ động hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên vì phía Lào Toyota có tới 5 cầu thủ bảo vệ kiên cố khu vực 16m50 nên các cầu thủ TP.HCM không có nhiều cơ hội sắc nét.

Phải đến phút thứ 72, khi mà hàng thủ của Lao Toyota quá tập trung vào ngăn chặn Công Phượng mà quên đi chân sút “siêu dự bị” Xuân Nam, để anh có cơ hội lao xuống và đưa ra cú sút dứt điểm chính xác mở tỷ số giúp TP.HCM dẫn trước bàn thắng.

chuyen-gia-1-chau-cong-phuong-da-nhu-thi-ai-theo-kip-anh-ta-qua-nhanh-va-kheo-1

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu gặp Lao Tokyo FC đã gây ấn tương vô cùng mạnh mẽ. Anh được đánh giá cao trong các tình huống tạo khoảng trống cho “siêu dự bị” của TP.HCM ghi 2 được bàn thắng mang về chiến thắng cho đội nhà

Nói về tình huống này, bình luận viên của Fox Sports 2 khẳng định: “Cách di chuyển của Công Phượng đã khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp khó khăn, họ cũng đã không chú tâm đến Xuân Nam và cuối cùng đã phải trả giá. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Công Phượng quá nhanh và khéo, khiến hậu vệ mất tập trung”.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ của Lao Toyota đã thấm mệt và gần như không còn đủ sức để chạy theo những pha tấn công của TP.HCM. Đến phút thứ 90, Xuân Nam tiếp tục ghi thêm một bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho TP.HCM.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x