Công Phượng, bầu Đức và bài toán xuất ngoại cầu thủ Việt

Phan Chấn Quang - 03:54 - 03/02/2020

Sau hai lần xuất ngoại sang Nhật và Hàn nhưng không tìm được chỗ đứng, Công Phượng đã phải trở về nước thi đấu ở V-League. Đây được xem là những bài học đắt giá dành cho bầu Đức và cả những cầu thủ Việt có ý định sang nước ngoài thi đấu.

Có thể với bầu Đức, Công Phượng là một cầu thủ tài năng và khó có thể thay thế ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên để thực hiện được giấc mơ chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu nước ngoài thì khả năng của Công Phượng là chưa đủ.

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Vốn dĩ bầu Đức vẫn luôn ấp ủ dự định đưa các cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL sang nước ngoài thi đấu để gây tiếng vang ở làng bóng châu Âu. Và Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh là những cái tên đầu tiên được xuất ngoại. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tất cả đều phải trở về nước, bỏ giấc mộng còn dang dở ở lại.

cong-phuong-bau-duc-va-bai-toan-xuat-ngoai-cau-thu-viet

Công Phượng là một cầu thủ tài năng nhưng lại chưa có được thành công sau nhiều lần xuất ngoại

 

Đúng là chúng ta không thể phủ nhận niềm tự hào về Công Phượng khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên được ra sân giải vô địch Bỉ với tư cách của một bản hợp đồng có chuyển nhượng hẳn hoi. Mặc dù thời gian trên sân của Công Phượng chỉ vỏn vẹn được đúng 20 phút và anh không có bàn thắng nào. Quãng thời gian sau đó là những chuỗi ngày bế tắc khi Công Phượng liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị và không được thi đấu. Cuối cùng Công Phượng đã phải trở về sớm hơn dự kiến để đầu quân cho CLB TP.HCM.

Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng từng tỏ ra rất lo ngại việc Công Phượng phải ngồi dự bị quá nhiều ở Bỉ sẽ làm ảnh hưởng đến phong độ và nếu kéo dài có thể thui chột đi một tài năng bóng đá của Việt Nam. Thế nhưng bầu Đức thì vẫn luôn tự tin rằng Công Phượng dù phải ngồi dự bị ở nước ngoài vẫn tốt hơn nhiều cầu thủ. Anh vẫn hoàn toàn đủ sức thu hút khán giả đến xem khi đầu quân cho TP.HCM.

cong-phuong-bau-duc-va-bai-toan-xuat-ngoai-cau-thu-viet

Bầu Đức cần phải cân nhắc kỹ hơn cho những kế hoạch xuất ngoại

Nhìn chung sau tất cả những nỗ lực của bản thân khi bôn ba hết làng bóng đá châu Á đến châu Âu thì Công Phượng vẫn chưa thể có được thành công như mong đợi. Ở độ tuổi 25, sự nghiệp của Công Phượng vẫn ở mức tầm trung. Có lẽ bây giờ, nếu có ấp ủ kế hoạch đưa các cầu thủ đàn em Công Phượng xuất ngoại thì có lẽ bầu Đức cần phải cân nhắc kỹ hơn. Bài toán đưa các cầu thủ Việt sang nước ngoài thi đấu xem ra còn rất nan giải.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x