Công Phượng và áp lực tìm lại chính mình

Phan Chấn Quang - 09:34 - 02/02/2020

Mùa giải 2020 bắt đầu cũng là lúc Công Phượng phải đối mặt với những gánh nặng và áp lực cực lớn.

Trở về từ Sint-Truiden sau một thời gian thi đấu không thành công, Công Phượng quyết định đầu quân cho CLB TP.HCM thi đấu ở V-League 2020. Hiện tại Công Phượng đang cho thấy sự hòa nhập tốt khi trở về. Tuy nhiên lần về Việt Nam này chân sút xứ Nghệ phải đối mặt với rất nhiều áp lực và gánh nặng khi không được phép thất bại thêm lần nào nữa.

Từ năm 2014, Công Phượng đã trở thành ngôi sao sáng giá được nhiều người kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Thực tế thì cầu thủ CLB HAGL có đầy đủ tố chất để đáp ứng được những mong muốn của NHM.

cong-phuong-va-ap-luc-tim-lai-chinh-minh

Công Phượng đầu quân cho CLB TP.HCM thi đấu ở V-League 2020.

Tuy nhiên, sau 2 lần xuất ngoại liên tục không được thành công như mong đợi đã khiến cho sự nghiệp và danh tiếng của Công Phượng bị ảnh hưởng ít nhiều. Lần xuất ngoại đầu tiên sang Nhật Bản, Công Phượng không thể hiên được nhiều nhưng khi trở về Việt Nam thi đấu ở V-League 2017 và 2018, anh đã tỏa sáng khi có được 19 bàn thắng trong màu áo HAGL. Sự bùng nổ của Công Phượng đã giúp U23 và tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa, chinh phục nhiều giải đấu đỉnh cao khác ở cả cấp độ châu lục lẫn khu vực.

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Những thành công sau đó tiếp tục giúp Công Phượng được các đội bóng nước ngoài quan tâm, anh xuất ngoại thêm lần nữa sang Bỉ. Lần này có khá khẩm hơn so với lần đầu khi được ra sân thi đấu tổng cộng 401 phút, tuy nhiên anh đã không có được bàn thắng nào. Với vỏn vẹn 20 phút thi đấu ở đội 1, Công Phượng đã không thể tạo ra sự khác biệt.

Vì thế lần trở về Việt Nam này, Công Phượng phải chịu rất nhiều áp lực từ phía NHM trong việc khẳng định lại bản thân mình. Dường như chân sút xứ Nghệ không được phép thất bại thêm một lần nào nữa bởi sự kỳ vọng và kiên nhẫn mà NHM dành cho anh là có giới hạn.

cong-phuong-va-ap-luc-tim-lai-chinh-minh

Công Phượng đang gặp phải rất nhiều áp lực khi mùa giải mới bắt đầu

Có nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng không nên xuất ngoại mà chỉ nên ở lại Việt Nam tập trung thi đấu để khẳng định tài năng của mình. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh khác thì việc xuất ngoại cũng có những ưu điểm mà môi trường bóng đá Việt Nam không thể mang lại.

Dù sao thì sau hai lần xuất ngoại không thành công tại những nền bóng đá tân tiến cũng ít nhiều giúp cho tiền đạo xứ Nghệ có thêm kinh nghiệm khi trở về chơi bóng ở Việt Nam, nhất là khi anh đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp.

Đầu quân cho CLB TP.HCM được xem là một cơ hội tốt để Công Phượng xây dựng lại tên tuổi khi đội bóng này sở hữu một lực lượng khá đông đủ và lớn mạnh đủ sức cạnh tranh cho chức vô đich V-League 2020. Bởi ai cũng biết Công Phượng là chân sút tài năng, anh chỉ còn thiếu một cái gì đó để khẳng định vị trí của mình giữa một dàn thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x