Đoàn Văn Hậu mòn mỏi dự bị, liệu Hà Nội FC có rút anh về nước?

Phan Chấn Quang - 06:15 - 07/02/2020

Sau nửa năm sang SC Heerenveen thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm nhưng Văn Hậu mới chỉ được ra sân 3 phút, thời gian còn lại anh phải ngồi dự bị. Một câu hỏi được đặt ra là liệu Hà Nội FC có rút anh về nước để phục vụ cho các giải đấu nội hay sẽ tiếp tục để anh ở lại tìm kiếm cơ hội ở giải vô địch quốc gia Hà Lan?

Trong trận đấu gần đây của SC Heerenveen với Fortuna Sittard, Văn Hậu tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp Văn Hậu không đươc ra sân thi đấu ở đội 1 sau hai lượt trận gặp PSV Eindhoven và AZ Alkmaar.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Văn Hậu mới chỉ được ra sân chơi bóng đúng 3 phút ở trận đấu với Roda JC Kerkrade ở vòng 2 Cup quốc gia Hà Lan và hôm đó anh đã bị nhận một thẻ vàng. Thời gian còn lại kể từ khi sang SC Heerenveen, Văn Hậu phải ngồi dự bị và chỉ được trao cơ hội ra sân ở đội trẻ Jong Heerenveen.

doan-van-hau-mon-moi-du-bi-lieu-ha-noi-fc-co-rut-anh-ve-nuoc

Văn Hậu mới chỉ được ra sân chơi bóng đúng 3 phút ở đội một

Văn Hậu được nhiều người kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi sang SC Heerenveen thi đấu Tuy nhiên những gì đã diễn ra đều không được như mong đợi. Anh gặp nhiều khó khăn khi sang Hà Lan, từ rào cản ngôn ngữ, đến khác biệt về văn hóa và trình độ chuyên môn… Vì thế trong thời gian ngắn anh không thể hòa nhập được.

Hiện tại, hợp đồng giữa Văn Hậu và SC Heerenveen còn 3 tháng nữa là sẽ hết hạn, nhưng xem ra tương lai của anh ở Hà Lan đang rất lao đao. Khả năng cao đội bóng này sẽ không tiếp tục gia hạn vì thời gian qua anh không có nhiều đóng góp cho SC Heerenveen cũng như chưa thể hiện được năng lực của mình. Trong bối cảnh hiện tại, liệu CLB Hà Nội có rút Văn Hậu trở về Việt Nam hay sẽ tiếp tục để anh ở lại tìm kiếm cơ hội tại Hà Lan.

doan-van-hau-mon-moi-du-bi-lieu-ha-noi-fc-co-rut-anh-ve-nuoc

Liệu CLB Hà Nội có rút Văn Hậu trở về Việt Nam hay sẽ tiếp tục để anh ở lại tìm kiếm cơ hội tại Hà Lan

Rõ ràng đây là một câu hỏi khó với đội bóng của bầu Hiển. Trước đây khi SC Heerenveen muốn giữ Văn Hậu ở lại không cho anh trở về tập trung cùng tuyển U23 Việt Nam, cả HLV Park Hang Seo và bầu Hiển đều mong muốn Văn Hậu sẽ sớm thể hiện được tài năng của mình và có một tương lai tươi sáng.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Việc Văn Hậu phải ngồi dự bị quá lâu ở Hà Lan có thể ảnh hưởng đến phong độ, cảm giác chơi bóng nhưng nếu đánh giá kỹ thì rõ ràng quãng thời gian ở SC Heerenveen không phải là vô ích bởi anh được tập luyện trong một môi trường bóng đá chuyên nghiệp, được chơi bong cùng các cầu thủ có trình độ chuyên môn cao. Hơn nữa Văn Hậu vẫn còn quá trẻ, anh mới 20 tuổi nên phía trươc anh còn nhiều thời gian và cơ hội để có những trải nghiệm mới. Dù thành công hay thất bại cũng sẽ thu được những bài học quý giá.

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x