HLV Park Hang-seo nhận án phạt từ AFC, như một trò đùa!

Phan Chấn Quang - 03:09 - 12/02/2020

HLV Park Hang-seo vừa nhận án phạt từ AFC, cụ thể nhà cầm quân người Hàn bị cấm chỉ đạo 4 trận, đóng phạt số tiền lên tới 5000 USD chỉ vì tấm thẻ đỏ ở Sea Games 30 cách đây vài tháng. Án phạt này khiến nhiều người bất bình khi sắp tới tuyển Việt Nam phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trong khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á không có một phản ứng gì về chiếc thẻ đỏ mà HLV Park Hang-seo bị phạt tại Sea Games 30 cách đây 2 tháng, thì AFC lại bất ngờ đưa ra mức án kỷ luật nặng với nhà cầm quân người Hàn khiến NHM vô cùng bức xúc.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Kèo ngoại hạng anh tại Kèo Tốt <<< 

Thậm chí giới truyền thông các nước cũng phải ngạc nhiên vì không ai nghĩ sẽ có chuyện này xảy ra, Sea Games 30 đã qua từ lâu, bây giờ mới phạt thì có phải như trò đùa? Rõ ràng là hội đồng kỷ luật AFC đang quá vô lý khi đưa ra phán quyết hình thức phạt một cách ngẫu nhiên. Trong khi AFC không hề có thông báo hay công khai gì về cuộc điều tra của mình lại tự nhiên đưa ra mức phạt nặng cho thầy Park về hành chính (5000 USD) và không được chỉ đạo đến 4 trận giao hữu.

hlv-park-hang-seo-nhan-phat-tu-afc-nhu-mot-tro-dua

HLV Park Hang-seo nhận án phạt từ AFC, như một trò đùa!

Được biết mức án kỷ luật mà AFC đưa ra không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức, chỉ tính giao hữu. Sea Games lại nằm ngoài hệ thống tính điểm của FIFA. Nhưng dù vậy, điều này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến đội tuyển Việt Nam khi đang trong thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, các trận đấu giao hữu là thời gian để HLV Park Hang-seo thực hiện các thử nghiệm về cả nhân sự lẫn chiến thuật.

Với mức phạt của AFC, thầy Park sẽ không được phép chỉ đạo các cuộc thử nghiệm ấy. Như thế nhà cầm quân người Hàn khó mà có cái nhìn chính xác nhất về khả năng của các cầu thủ. Năm nay, đội tuyển Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu cao ở vòng loại World Cup 2022 mà còn hướng đến chiến dịch giành ngôi quán quân Đông Nam Á. Vì thế những trận đấu giao hữu có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu trên.

hlv-park-hang-seo-nhan-phat-tu-afc-nhu-mot-tro-dua

HLV Park Hang-seo bị phạt hành chính (5000 USD) và không được chỉ đạo đến 4 trận giao hữu

Phải chăng AFC đang muốn nắn gân thầy Park sau những phản ứng dẫn đến việc bị nhận chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết Sea Games 30. Động thái này ncủa AFC như muốn thể hiện quyền lực, bảo vệ trọng tài, nhưng lại quá vô lý khiến cho sự việc trở thành một trò đùa lố bịch.

>>> Nhận định mới nhất từ chuyên gia: Tỷ lệ kèo nhà cái đêm nay tại Kèo Tốt <<< 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x