HLV Park Hang Seo:” Tôi trân trọng tiếng Việt, không phải học cho vui”

Phan Chấn Quang - 04:38 - 18/03/2020

Trong thời gian nghỉ dài hạn vì đại dịch Covid 19, HLV Park Hang Seo đã tranh thủ cùng vợ học tiếng Việt. Ông Thầy người Hàn thuê hẳn một gia sư ngoại ngữ đến kèm cặp mình. Thầy Park cho biết, mình hoàn toàn nghiêm túc trong việc học tiếng Việt. Với HLV Park, tiếng Việt rất hay, có nhiều tầng ý nghĩa và rất đẹp.

HLV Park Hang-seo không cho phép mình nghỉ ngơi dù mọi giải đấu tại Việt Nam phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Mới đây, trên trang cá nhân, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, anh Vũ Anh Thắng đã chia sẻ những hình ảnh thú vị về một buổi học tiếng Việt cùng HLV Park Hang-seo. Có thể thấy rõ những cuốn sách “Tiếng Việt cho người Hàn Quốc” trên bàn làm việc của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Buổi học còn có sự tham gia của vợ thầy Park là bà Choi Sang-A.

>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Vắng bóng đá vì dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo rủ vợ quyết tâm học Tiếng Việt - Ảnh 2.

Anh Thắng viết dòng trạng thái đầy hào hứng: “Corona cũng chẳng thể cản nổi tinh thần lao động, học tập của thầy trò ta”.  Có thể thấy, dù các giải đấu trong nước cũng như vòng loại World Cup 2022 phải tạm dừng, nhưng HLV Park Hang-seo cũng không cho phép mình nghỉ ngơi. Việc học tiếng Việt là một điều cần thiết và hợp lý vào thời điểm này, khi ông đã xác định gắn bó với mảnh đất hình chữ S trong ít nhất 2 năm tới.

Tất cả giải đấu bị hoãn vì Covid-19, HLV Park Hang-seo tranh thủ thời gian học tiếng Việt

HLV U60 cho biết:” Việc học tiếng Việt với tôi là cần thiết. Tôi trân trọng tiếng Việt, chứ không phải học cho vui. Thời gian làm việc ở Việt Nam của tôi còn rất dài, nên tôi cần tích lũy thêm ngôn ngữ ở đây. Tôi muốn giao tiếp với ban huấn luyện và đặc biệt là các học trò của mình. Trước nay chúng tôi đều nói chuyện qua phiên dịch và cử chỉ cơ thể, nhưng như thế thì nhàm chán lắm. Tôi muốn gần gũi với học trò, và  người Việt hơn.”

Vắng bóng đá vì dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo rủ vợ quyết tâm học Tiếng Việt - Ảnh 1.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo và các cộng sự bỗng nhiên có một khoảng thời gian rảnh rỗi dài ngày khi phải đến tận tháng 10, đội tuyển Quốc gia mới tập trung để thi đấu nốt 3 trận thuộc vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, điều này cũng khiến khoảng thời gian cuối năm 2020 trở nên vô cùng bận rộn với HLV Park khi AFF Cup diễn ra chỉ 5 ngày sau trận đấu với UAE (17/11). ĐT Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch ở giải đấu này./

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x