Lampard đã phát triển con đường của Sarri như thế nào?

Phan Chấn Quang - 13:06 - 25/07/2020

Sarri ông là người xóa bỏ đi hình dáng gai góc của Chelsea tồn tại hơn 1 thập kỷ qua bằng lối đá đẹp mắt với sơ đồ 4-3-3, và giờ đây Lampard đang xây dựng clb trên những nền móng ấy, đây cũng là sơ đồ yêu thích của Lampard.

Hãy xem sơ đồ ấy mạnh yếu ra sao với những con người hiện tại:

  1. Sơ đồ 4-3-3

– Bóng đá hiện tại các hlv thường sử dụng sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1, thực chất thì 2 sơ đồ này là sự biến tấu cho nhau và gần như tất cả clb lớn đều sd 4-3-3.Tại sao 4-3-3 lại đc các clb lớn sử dụng?

lampard-da-phat-trien-con-duong-cua-sarri-nhu-nao

Lampard đang xây dựng clb trên những nền móng của Sarri, đây cũng là sơ đồ yêu thích của Lampard

– Điểm mạnh: Đây là 1 sơ đồ rất linh hoạt và chuyển trạng thái rất nhanh: từ phòng ngự-phản công, kiểm soát-pressing và các cầu thủ hoạt động rất rộng, đa dạng chủ yếu là tiền vệ(phòng ngự và trung tâm). Khi tấn công có ít nhất 5 người hãm thành, các cầu thủ phải thay đổi vị trí một cách linh hoạt. Với 4-3-3 nó giúp cho đội bóng kiểm soát khu vực trung tâm tốt hơn,đội nào có hàng tiền vệ tốt hơn đội kia thì sẽ pressing ngay trên phần sân đối phương và thoát pressing ngay trên phần sân nhà.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

– Điểm yếu: Khoảng trống sau lưng tiền vệ cánh chính là gót chân A-sin của sơ đồ 4-3-3, khi bị phản công hoặc mất bóng các tiền vệ cánh không kịp lui về thì dù hậu vệ cánh có dâng cao hay giữ vị trí gần khung thành cũng sẽ tạo ra 1 khoảng trống.

  1. Chiến thuật
lampard-da-phat-trien-con-duong-cua-sarri-nhu-nao

Sarri ông là người xóa bỏ đi hình dáng gai góc của Chelsea tồn tại hơn 1 thập kỷ qua

– Mọi người vẫn nhầm tưởng tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự là 1 đúng không? Không phải đâu, tiền vệ trung tâm(CM) là vị trí quan trọng nhất trong hệ thống tấn công(Kante, Mout, Barkley). Tiền vệ phòng ngự (DM) là Jorginho, Kovacic. Chắc chắn sẽ có người thắc mắc Kante mà không phải là DM , Jorginho mà là DM. Không sai đâu, bóng đá hiện tại đã tuyệt chủng Makelele rồi. Sarri đã biến Kante thành CM đúng nghĩa và Lamp cũng vậy nên từng ai thắc mắc sao Kante lại thi đấu kém đến vậy.

-Trên sân DM chính là bộ não của đội họ vừa phải hỗ trợ phòng ngự,điều phối và là trạm trung chuyển cuối cùng (hay xem pha J5 1 chạm cho Chi Pu băng xuống trong trận Tot). J5 và K17 là 2 DM tốt nhất của Chelsea thời điểm hiện tại.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

– Các CM có nhiệm vụ kết nối các cầu thủ giữa các tuyến tạo thành tam giác để duy trì kiểm soát trận đấu, pressing, cung cấp bóng và hỗ trợ cho DM (Mout, Kante, Barkley)

– TV cánh: kéo dãn đội hình,tạo khoảng trống cho hậu vệ cánh chồng biên. Đó là lý do mà Chelsea mua Pulisic và Hakim. Cả 2 thi đấu có nét giống với Hazard, họ bám biên tốt, tạo đột biến, thay đổi vị trí linh hoạt.

Linh Hoàng

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x