Malang Sarr, chốt chặn mới gia nhập Chelsea có gì đặc biệt?

Phan Chấn Quang - 11:14 - 28/08/2020

Giới truyền thông Anh khẳng định Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Malang Sarr mới hết hợp đồng với Nice. Dưới đây là một số thông tin đáng chú ý về cầu thủ được cho là sẽ gắn bó với The Blues trong 5 năm tới.

Trước khi từ chối gia hạn hợp đồng với Nice, Sarr không chơi cho CLB nào khác ngoài đội chủ sân Allianz Riviera chính là nơi anh đã khởi nghiệp vào năm 2005. Sarr gia nhập học viên của Nice từ năm 6 tuổi và thi đấu ở đội trẻ trong suốt 12 năm. Ngay khi vừa được ra mắt đội 1 vào tháng 8 năm 2016, anh đã ghi bàn bằng đầu từ quả đá phạt của Jean-Michael Seri. Pha lập công này giúp Sarr trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn ngay trong lần đầu xuất hiện ở Ligue 1 sau Bartholomew Ogbeche.

Sarr mới từ chối gia hạn hợp đồng với Nice

Trong 4 mùa giải thi đấu cho đội 1 Nice, cầu thủ 21 tuổi này chơi 119 trận và ghi được 3 bàn thắng. Sarr đã chơi cho các đội U16, U17, U18, U19, U20 và U21 Pháp. Do mang cả quốc tịch Pháp lẫn Senegal nên anh có thể chọn đá cho ĐTQG của 1 trong 2 nước này nếu có cơ hội.

PHONG CÁCH

Sarr không sở hữu thể hình lý tưởng với 1 trung vệ (anh cao 1m82), nhưng bù lại anh được đánh giá rất cao ở lối chơi máu lửa và khả năng tắc bóng chính xác.

Chelsea dùng trung vệ Malang Sarr câu Kai Havertz

Quan trọng hơn, Sarr còn cực kỳ nhanh nhẹn, lại có điểm mạnh là khả năng phối hợp ăn ý với các đồng đội ở xung quanh. Chính nhờ có nhãn quan chiến thuật và kỹ năng xử lý bóng tốt, Sarr có thể giúp đội bóng của mình bình tĩnh triển khai bóng từ phần sân nhà lên phía trên. Đây là lối đá rất phù hợp với Chelsea, Arsenal hay Barca, những đội CLB đều đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với cầu thủ này.

Khi được hỏi về khả năng của Sarr, HLV của Nice là cựu danh thủ bóng đá người Pháp Patrick Vieira từng khẳng định: “Sarr là cầu thủ rất chuyên nghiệp và có tố chất của một thủ lĩnh. Nhiệm vụ của tôi và BHL Nice là nỗ lực hết sức để giúp cậu ấy tiến bộ, qua đó vươn lên một tầm cao mới”. Do trước đây Vieira từng có nhiều năm chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh với tư cách là đội trưởng Arsenal, phong cách và triết lý của Sarr nhiều khả năng chịu ảnh hưởng rất lớn từ ông thầy cũ của mình ở Nice.

CHELSEA SỬ DỤNG SARR THẾ NÀO?

Theo giới truyền thông Anh, Chelsea dự định sẽ gửi Sarr đi nơi khác theo dạng cho mượn nếu chiêu mộ được cầu thủ này theo dạng miễn phí. Đây cũng là giải pháp hợp lý bởi Sarr mới 21 tuổi nên đang cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Trong trường hợp HLV Frank Lampard vốn rất thích khai thác nguồn lực trẻ trao cơ hội cho Sarr, cựu hậu vệ Nice hứa hẹn sẽ sát cánh cùng Ruediger và Thiago Silva (sắp tới Chelsea) trong hàng thủ 3 người của đại diện phía Tây thành London./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x