Mòn mỏi ở Hà Lan, Văn Hậu học được gì từ thành công của Văn Lâm?

Phan Chấn Quang - 03:57 - 03/02/2020

Trong khi Đặng Văn Lâm ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong màu áo Muangthong United thì Văn Hậu vẫn đang mòn mỏi chờ đợi cơ hội được ra sân thi đấu. Muốn có được thành công như Văn Lâm, Văn Hậu cũng như những cầu thủ Việt Nam đang có ý định xuất ngoại cần phải nắm được những điều này.

Tối qua (2/2), SC Heerenveen để bị thua ngược Sittard trên sân khách tại vòng 21 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Ở trận đấu này Văn Hậu tiếp tục phải ngồi dự bị. Lời khẳng định sẽ sử dụng Văn Hậu nhiều hơn ở giai đoạn lượt về của HLV Jansen vẫn chưa được thực hiện.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì có khả năng khi mùa giải 2019-2020 kết thúc Văn Hậu vẫn không có cơ hội được ra sân thi đấu trong màu áo đội một. Phải chăng Heerenveen muốn giữ Văn Hậu lại chỉ vì mục đích thương mại, nếu điều đó là đúng thì Văn Hậu nên trở về Việt Nam để được chơi bóng thường xuyên sẽ tốt hơn.

mon-moi-o-ha-lan-van-hau-hoc-duoc-gi-tu-thanh-cong-cua-van-lam

Văn Hậu là một thương vụ không thành công của CLB Hà Nội khi xuất ngoại

Nhìn chung bản hợp đồng của Văn Hậu và SC Heerenveen là một thương vụ không thành công của CLB Hà Nội. Cùng là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nhưng những gì Đặng Văn Lâm có được lại trái ngược hoàn toàn so với Văn Hậu.

Trong khi Văn Hậu vẫn đang mòn mỏi chờ đợi cơ hội được ra sân thi đấu thì Văn Lâm đã khẳng định được vị trí của mình trong màu áo Muangthong United. Anh thi đấu xuất sắc trong các trận đấu, mới đây anh cản phá thành công 2 quả 11m giúp đội nhà giành tấm vé bước vào chung kết giải giao hữu Leo Cup 2020.

Vậy nhìn vào thành công của Văn Lâm, Văn Hậu và các cầu thủ đang có ý định xuất ngoại học được điều gì? Đầu tiên muốn có được thành công thì cần phải đầu quân cho đội bóng thực sự cần mình. Văn Lâm đáp ứng được yêu cầu của Muangthong nên họ sẵn sàng chi đậm để có được anh.

mon-moi-o-ha-lan-van-hau-hoc-duoc-gi-tu-thanh-cong-cua-van-lam

Văn Lâm đã khẳng định được vị trí của mình trong màu áo Muangthong United

Còn Heerenveen, họ có tới 2 cầu thủ chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh trái vì thế cơ hội để Văn Hậu được ra sân đã ít đi rất nhiều. Tình trạng này Xuân Trường cũng gặp phải khi đầu quân cho Buriram.

Tiếp theo, các cầu thủ cần chọn cho mình một đội bóng có nền bóng đá phù hợp với khả năng bản thân. Giải VĐQG Hà Lan là một trong những giải đấu hang đầu châu Âu nên những cầu thủ đến từ vùng trũng Đông Nam Á sẽ rất khó để có thể hòa nhập. Ngược lại nền bóng đá của Thái Lan có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam nên Văn Lâm có nhiều lợi thế hơn khi sang Muangthong United.

Cuối cùng có lẽ là do Văn Lâm đã từng có thời gian dài được đào tạo ở Nga nên khả năng chuyên môn và ý thức tập luyện, sinh hoạt của anh cũng chuyên nghiệp hơn hẳn. Những điều này cả Văn Hậu, Xuân Trường hay Công Phượng đều thiếu.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x