Mua Oblak thay Kepa, Chelsea phải bỏ ra 110 triệu bảng và 170.000 bảng mỗi tuần

Phan Chấn Quang - 08:10 - 23/07/2020

Chelsea đang muốn chiêu mộ một thủ môn mới vào mùa hè này để thay thế Kepa không có phong độ cao. Mục tiêu mà The Blues nhắm tới là Jan Oblak, thủ môn có mức giá cao kỷ lục.

Chelsea sẽ phải chi tiền phá vỡ điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 120 triệu euro (110 triệu bảng) của Jan Oblak, mới có thể khiến Atletico chịu nhả người.

Hiện vẫn chưa rõ liệu thủ thành 27 tuổi này có sẵn sàng rời Atletico vào mùa hè này hay không, khi HLV Diego Simeone luôn ngăn cản thủ môn người Slovenia ra đi trong mọi trường hợp.Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Chelsea và Atletico rất tốt, họ từng thực hiện chuyển nhượng Diego Costa, Alvaro Morata và Thibaut Courtois trong những mùa giải gần đây.

HLV của Chelsea, Frank Lampard vẫn không cảm thấy hài lòng với thủ môn số một hiện tại Kepa Arrizabalaga, và ông sẽ tìm các người gác đền khác thay thế, Oblak là một trong các mục tiêu.

Gần đây, Valencia đã đánh tiếng muốn mượn Kepa, họ đã sẵn sàng cho việc ra đi của thủ môn số một hiện tại Jasper Cillessen.

Chelsea sẽ cân nhắc việc cho mượn thủ môn người Tây Ban Nha trong hai năm kèm theo điều khoản bán đứt. Đây có thể là sự lựa chọn tốt nhất của đội bóng để bù lỗ phần nào, khi đã chi ra tới 71 triệu bảng để mua Kepa từ Bilbao vào năm 2018.

Ngoài mức phí chuyển nhượng khổng lồ, Kepa cũng đang nhận mức lương lên tới 170.000 bảng mỗi tuần, đây chính là trở ngại trong việc Chelsea bán đi thủ môn này.

The Blues đang hoạt động mạnh mẽ trên TTCN, khi mang về cả tiền đạo của RB Leipzig, Timo Werner và cầu thủ chạy cánh của Ajax, Hakim Ziyech. Tuy nhiên, họ cần phải bán đi một số cái tên dư thừa để giảm quỹ lương đang ngày càng lớn hơn.

TTCN ở Tây Ban Nha gần đây có vẻ khác với nước Anh, họ thích việc mượn cầu thủ, hoán đổi cầu thủ hoặc chuyển nhượng tự do hơn là thực hiện một bom tấn. Ví dụ như Barcelona đã phải tiến hành các thỏa thuận trao đổi với Juventus về việc chuyển nhượng Arthur Melo và Miralem Pjanic.

Trong khi đó, việc chạm mặt nhau trên TTCN giữa Chelsea và Atletico dường như không dừng lại ở thương vụ Oblak, khi cả hai câu lạc bộ đều nhắm đến hậu vệ trái Nicolas Tagliafico của Ajax./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x