Patrick Bamford giờ đã trở thành sát thủ, Chelsea hãy mau đưa ngay anh ấy về

Phan Chấn Quang - 09:35 - 25/10/2020

Từng suýt bỏ bóng đá để theo học tại Đại học Harvard, sau rất nhiều chuyến đi trong sự nghiệp đầy trắc trở với tư cách là thành viên của Chelsea, Patrick Bamford cuối cùng cũng khẳng định được mình tại Leeds United.

Bamford sinh năm 1993, bắt đầu học bóng đá từ năm 8 tuổi và có 10 năm gắn bó với đội trẻ Nottingham Forest. Mùa giải 2011-2012, anh được đôn lên đội một. Dù Bamford chỉ được ra sân vẻn vẹn 2 trận và không ghi được bàn thắng nào, nhưng Chelsea vẫn quyết định chiêu mộ anh với giá 1,5 triệu bảng.

Ở độ tuổi rất trẻ, được khoác áo một CLB lớn như Chelsea đương nhiên là niềm tự hào với Bamford. Nhưng khát vọng của anh nhanh chóng biến thành cơn ác mộng.

Chelsea ở thời điểm đó và những năm tiếp theo sở hữu rất nhiều chân sút thượng thặng như Didier Drogba, Samuel Eto’o, Fernando Torres hay Diego Costa. Chính vì vậy, Bamford là một cầu thủ quá vô danh và thậm chí còn “không đủ tuổi” để ngồi dự bị.

Để tránh cho Bamford chỉ được tập chay, Chelsea liên tục mang anh cho mượn ở nhiều đội bóng khác nhau.Vậy là Bamford đến Milton Keynes Dons, Derby County, Middlesbrough, Crystal Palace, Norwich và Burnley theo những bản hợp đồng cho mượn.

Ban đầu, Bamford chơi khá tốt ở Derby County và Middlesbrough, nhưng ở những lần lang bạt sau đó, anh chỉ được ra sân rất ít và hoàn toàn tịt ngòi. Chính vì vậy, mang tiếng là thành viên của Chelsea, nhưng anh là một “người tàng hình” đúng nghĩa khi chưa bao giờ được ra sân trong màu áo đội một. Quá chán nản với sự nghiệp đầy trắc trở, Bamford từng tính chuyện bỏ luôn bóng đá để… đi học, khi anh có suất học bổng tại Đại học Harvard danh tiếng ở chuyên ngành kinh doanh.

Patrick Bamford: "Người tàng hình" của Chelsea thành "sát thủ" tại Leeds - Ảnh 2.

Cũng cần khẳng định rằng, Bamford chẳng có gì ngoài… điều kiện. Anh xuất thân từ một gia đình trí thức, có họ hàng với doanh nhân nổi tiếng Anthony Bamford. Ngoài bóng đá, Bamford còn biết chơi thành thạo piano, violin, guitar, saxophone, giao tiếp tốt bằng tiếng Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Phân tích như vậy để thấy, Bamford rất đa tài và có rất nhiều lựa chọn trong cuộc sống.

Nhưng với tình yêu bóng đá mãnh liệt, Bamford cuối cùng vẫn quyết định gắn bó với sân cỏ. Khi 25 tuổi, không còn nhẫn nại với Chelsea, tiền đạo người Anh đã chuyển hẳn tới Middlesbrough và anh đã hồi sinh tại đây.

Mùa 2018-2019, Bamford được Leeds chiêu mộ. HLV của đội bóng này là Marcelo Bielsa, người luôn được ngưỡng mộ trong sự nghiệp huấn luyện. Chính chiến lược gia lão luyện người Argentina đã biến Bamford thành một cỗ máy săn bàn thực thụ.

Patrick Bamford: "Người tàng hình" của Chelsea thành "sát thủ" tại Leeds - Ảnh 3.

Ở mùa đầu tiên chơi cho Leeds, Bamford ghi được 10 bàn, một thành tích không tệ. Đến mùa 2019/2020 mà Leeds giành quyền lên chơi Premier League, số bàn thắng của Bamford tăng lên 16 bàn.

Chỉ 1 tháng sau khi Leeds có suất đá Premier League, đội bóng này lập kỷ lục CLB khi mua về tiền đạo Rodrigo của Valencia với giá 35 triệu bảng. Với bản hợp đồng ấy, ai cũng nghĩ Bamford sẽ không còn được trọng dụng.

Nhưng HLV Bielsa chắc chắn hiểu được giá trị và biết cách khai thác tài năng của Bamford. Ông vẫn tin tưởng tiền đạo 27 tuổi này và Bamford không để người thầy của mình thất vọng.

Patrick Bamford: "Người tàng hình" của Chelsea thành "sát thủ" tại Leeds - Ảnh 4.

Ở trận đấu gần nhất gặp Aston Villa, Bamford đã lập một cú hat-trick. Tổng cộng sau 6 trận đấu, anh đã ghi 6 bàn, đạt hiệu suất 82 phút/bàn. Với khả năng chuyên môn tốt, Bamford thậm chí đang được giới thiệu với HLV Gareth Southgate để có thể lên ĐT Anh trong đợt tập trung sắp tới. Đó chắc chắn là thành quả xứng đáng với cầu thủ đã gặp quá nhiều khó khăn trong 10 năm sự nghiệp đã qua nhưng đã không bỏ cuộc để nỗ lực vươn lên.

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x