Phẩm chất chuyển nhượng của Chelsea: Tốc chiến tốc thắng

Phan Chấn Quang - 09:21 - 09/06/2020

Cách Chelsea giành được Timo Werner chỉ có thể miêu tả bằng 2 chữ: Ấn tượng. Chelsea xuất hiện đột ngột, và thực hiện cú áp phe Timo Werner ngay trước mũi của 2 kẻ mạnh hơn họ, ưu thế hơn họ.

Đấy là Liverpool – đội bóng được xưng tụng là hay nhất thế giới hiện tại. Và đấy là Bayern Munich – điểm đến tột đỉnh của mọi tài năng bóng đá quốc tịch Đức. Nhưng nếu nhìn lại kỷ nguyên Roman Abramovich, thì người ta sẽ không bất ngờ. Bởi Chelsea thật sự rất có đẳng cấp trên thị trường chuyển nhượng. Mà ở đó, tiền bạc chưa phải là vấn đề tiên quyết như cách PSG, Man City hay làm.

Chelsea là đội bóng có một phẩm chất chuyển nhượng khá ưu tú. Đội bóng này nói rất ít, nhưng làm rất gọn. Họ đặt một mục tiêu, và mục tiêu ấy đầu tiên phải là phù hợp với văn hóa, bản sắc, không gian của đội bóng. Ví dụ các cầu thủ Chelsea đầu tiên phải là những cầu thủ có sức chiến đấu cao, có sức mạnh trấn áp, có phẩm chất thủ lĩnh. Chelsea ít khi tuyển mộ những cầu thủ nghệ sĩ, và ít có duyên với những chân sút lãng tử. Ngược lại, có những cầu thủ mà người ta nhìn là có thể biết được anh ta phải về Chelsea mới phù hợp (như trường hợp Diego Costa).

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Kèo nhà cái cùng Kèo Tốt <<<

Nếu Chelsea không vào được top 4 sẽ trở thành thảm họa ...

Trong các cuộc cạnh tranh với các mục tiêu, ví dụ như Robben cách đây 16 năm, Ballack cách đây 13 năm, thì lúc đó “tiền bạc là đầu câu chuyện”. Còn trong những mục tiêu một mình một ngựa, Chelsea không có đối thủ. Một điều thú vị nữa, đấy là Chelsea hiếm khi bị mất cầu thủ trụ cột. Những cầu thủ mà Chelsea lựa chọn là biểu tượng của Stamford Bridge, hầu như không bị chèo kéo khỏi sân bóng này. Bức tường ấy chỉ đổ vỡ khi Real Madrid đến gõ cửa hỏi về Thibaut Courtois (năm 2018) và Eden Hazard (năm 2019). Nhưng Real cũng phải bỏ 100 triệu bảng cho 1 năm hợp đồng còn lại của Hazard.

Chelsea chuyển nhượng không tiền hô hậu ủng, không đánh trống thổi kèn khiến cả đối tác cũng bị áp lực như Real Madrid (cũng có thể vì Real biết giá trị của họ). Cũng chẳng cần mang một cục tiền đến nhà đối thủ như Man City. Lại càng không nói nhiều với mừng thầm khắp nơi kiểu như Man United. Càng không khốn khổ trả góp, xin mượn như Milan hay Arsenal. Chelsea đặt mục tiêu đó sau đó rất nhanh chóng chốt thương vụ mà không qua bước trung gian là để báo chí đánh hơi được mục tiêu của mình. Phải công nhận, Chelsea chuyển nhượng rất có bản sắc.

Nếu ví các thương vụ chuyển nhượng như là một cuộc chinh phục của các chàng trai với cô gái mình yêu, thì Real là một đại gia quý tộc, hào hoa, giàu sức hút, chinh phục như bão táp, còn Chelsea là một chàng trai đơn giản mà hiệu quả, hay như ông bà ta nói “tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”./

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<< 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x