Sự có mặt của Gabriel Magalhaes sẽ đem đến cân bằng cho David Luiz

Phan Chấn Quang - 11:06 - 27/08/2020

Với sự gia nhập của Gabriel, Pháo Thủ giờ đây đang quá tải ở vị trí trung vệ. Sokratis, Shkodran Mustafi, Rob Holding và Calum Chambers dường như đều sẽ được rao bán, trong khi những David Luiz, William Saliba, Pablo Mari và Gabriel Magalhaes sẽ chắc suất tại Arsenal trong mùa giải tới.

Đó là bốn trung vệ, Arteta có lẽ sẽ cần 5 người khi thực tế gần đây câu lạc bộ thường xuyên sử dụng đội hình 3 trung vệ. Thậm chí kể cả khi Arteta cần 5 trung vệ, có rất nhiều việc phải làm để bán đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch và để nâng cấp những vị trí khác. Sokratis hiện đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ Series A, trong khi Chambers cũng có thể trở lại khoác áo Fulham sau mùa giải 2018/2019 được cho mượn thành công. Bán đi ba hoặc bốn cầu thủ có thể mang về một khoản tiền đáng kể để tái đầu tư vào những vị trí khác trong đội hình.

CHUYỂN NHƯỢNG Arsenal: 'Pháo thủ' chốt hạ vụ Gabriel Magalhaes, đón thêm tân binh - Doanh Nghiệp Việt Nam

Với David Luiz, William Saliba, Pablo Mari và Gabriel Magalhaes – Arsenal sẽ có sự cân bằng giữa hai trung vệ thuận chân trái và hai trung vệ thuận chân phải. Bên cạnh đó là sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm, nhưng cần phải nhắc lại rằng chỉ có David Luiz là cầu thủ duy nhất trong bốn người kể trên ra sân trên 2 trận tại Premier League. Điều này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc giữ chân David Luiz ở lại câu lạc bộ thêm một năm nữa là như thế nào. Ngay cả khi những đóng góp của anh ấy trên sân sẽ không nhiều như mùa giải trước, sự hiện diện của anh ấy trong phòng thay đồ vẫn sẽ là một điều hết sức quan trọng.

Tin Arsenal) David Luiz nói gì sau show diễn đẳng cấp 'phục thù' Man City? | Goal.com

Với tư cách là một người đồng hương, David Luiz sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng bên ngoài sân cỏ khi giúp Gabriel dần làm quen và thích nghi với cuộc sống mới.

Tóm lại, đây có vẻ là một thương vụ hời cho Arsenal và là cơ hội để đi trước thị trường, Tương tự Saliba, người hâm mộ cần phải kiên nhân với Gabriel, đặc biệt khi đây là mùa giải đầu tiên tại Premier League của cả hai cầu thủ này, nhưng về dài hạn hàng thủ Arsenal chắc chắn sẽ mang lại sự tích cực. Đã từ rất lâu rồi chúng ta mới có thể thốt lên những điều đó./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x