Thầy Park:”Người Trung Quốc không ngăn được tình yêu của vợ tôi với Việt Nam”

Phan Chấn Quang - 10:06 - 16/03/2020

Ai cũng biết, HLV Park Hang Seo chỉ mất 2 năm để đưa Bóng đá Việt Nam gây được tiếng vang trên toàn Châu Á. Nhưng theo lời của ông Park, nếu như không có người vợ Choi Sang A, thì rất có thể thời điểm này ông Park đã là người của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc.

Trong một bộ phim tài liệu của VTV làm riêng về Thầy Park đã lên sóng cách đây vài tháng, HLV Park Hang Seo  thừa nhận nếu như không có bà Choi Sang A- người vợ yêu dấu của ông thuyết phục, thì khả năng rất lớn Thầy Park đã lựa chọn điểm đến là Trung Quốc thay vì Việt Nam. Ở thời điểm đó, đã xuất hiện 1 số CLB của Trung Quốc sẵn sàng trả ông mức lương rất cao.

Ông Park giãi bày: “Sau khi kết thúc làm việc ở 1 CLB Hàn Quốc, tôi có kế hoạch tìm hiểu một đội tại Trung Quốc. Tôi cố gắng tiếp xúc nhưng giai đoạn đó khá khó khăn. Vợ tôi mới hỏi sao cứ phải là Trung Quốc, các nước Đông Nam Á sao không nghĩ đến.

Khi ấy, không nhiều người đại diện ở Hàn Quốc biết đến Đông Nam Á. Vợ tôi nói có một nhân vật tên Lee Dong-jun biết rất rành rọt rồi gọi điện. Vợ tôi đưa điện thoại cho tôi, sau một hồi nói chuyện thì tôi chờ đợi nhưng cũng không thấy gọi lại. Đúng 1 năm sau, Lee gọi lại cho tôi bảo có lời mời từ Đông Nam Á, ông có đi không?

Tôi hỏi đó là đội nào? Lee bảo chưa cho tôi biết được. 4 ngày sau, anh ấy gọi tôi đề nghị viết giấy ủy quyền. Tôi hỏi nếu vậy phải cho tôi biết tôi sẽ đến CLB nào chứ. Sau đó, Lee bảo đây là đội tuyển Việt Nam.

thay-park-va-vo

Tôi không ngờ đến chuyện này. Tôi chỉ nghĩ mình sẽ làm cho 1 CLB. Tôi không có bất cứ dữ liệu gì về Việt Nam cả. Sau đó, tôi tìm hiểu thì thấy các HLV ngoại chỉ trụ lại được chừng 8 tháng. Tôi nói với vợ không biết có nên đi không, thì 10 ngày sau đã có 1 đoàn đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sang gặp và ký hợp đồng luôn.

Vợ tôi rất yêu mến Việt Nam. Tôi nghe trợ lý của mình nói có 1 đội bóng Trung Quốc sẵn sàng trả tôi mức thù lao lên đến 30000 ngàn Đô nếu qua đó làm việc. Cuối cùng nghe vợ tôi đã từ chối, Người Trung Quốc không ngăn được tình yêu của vợ tôi với Việt Nam.”

Khi ký xong, tôi mới thật sự lo. Không biết mình có đáp ứng được kỳ vọng của Việt Nam không. Nếu không thành công thì khi về Hàn Quốc sẽ thế nào. Tôi nói chuyện này với Lee Dong-jun và vợ.

thay-park-va-vo

Vợ tôi nói lại rằng “nguyện vọng của anh xưa này là ra nước ngoài làm việc. Bây giờ có tuổi rồi thì cứ coi như thử thách cuối cùng, anh cứ đi đi”. Thậm chí, bà ấy còn sợ tôi thay đổi quyết định hôm ký kết nên sáng sớm đã đánh thức tôi dậy, lấy xe chở tôi đi đến buổi đàm phán lịch sử. Khi đến nơi còn ngồi cạnh ở buổi đàm phán, sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất.

Từ sự chia sẻ của HLV Park Hang-seo có thể thấy, chính sự quyết liệt của bà Choi Sang-a là phần quan trọng giúp ông đến Việt Nam. Sau khi chính thức ký hợp đồng vào tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Phần còn lại đã trở thành lịch sử của bóng đá nước nhà./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x