Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều bài học!

Phan Chấn Quang - 14:12 - 10/02/2020

Trong bộ đồ trắng tinh anh, thuần khiết và trong sáng, ĐT nữ VN đã có một trận đấu quả cảm, kiên cường, thông minh, gan dạ, bất khuất, đầy khát vọng nhưng lực bất tòng tâm.

Chỉ sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Hàn Quốc áo đỏ quần đen đã tràn lên, và ngay phút thứ 6 đã làm VN rung lưới, nhưng không được công nhận vì việt vị. Tiếp theo, phút thứ 10 rồi 16 trọng tài cũng đều từ chối bàn thắng vì cùng lí do, nhưng rồi đến phút 23 bàn thắng cũng đã được ghi sau nhiều pha hãm thành dồn dập. Phải nói rằng nữ HQ quá mạnh, họ chỉ đá nửa sân, gây sức ép liên tục và cực lớn, duy trì thế tấn công dồn dập từ mọi hướng, đánh biên, bật tường trung lộ, đột phá, tạt cánh, đánh đầu vv… Đội VN phòng ngự rất tập trung, có chiều sâu, phối hợp chặt chẽ, lâm nguy không loạn, trái lại bình tỉnh giải vây và nhanh chóng chuyển bóng lên trên, nên sau khi nhận bàn thua phút 23, đã kiên cường và xuất sắc bảo vệ mành lưới không bị thủng thêm đến hết hiệp một.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Vào hiệp hai tuyển HQ cũng tiếp tục duy trì sức ép cực lớn và tiếp tục pressing có lúc dồn VN về đến 1/3 sân nhà. Do thua thiệt về thể lực, thể hình nên VN có dấu hiệu xuống sức, không thể duy trì thế trận phòng ngự-phản công chặt chẽ như hiệp một. Tuy nhiên, bàn thua 0-2 lại là bàn tự thua khi TM Kim Thanh trong một thoáng mất tập trung đã bắt bóng không chuẩn từ quả sút xa không mấy nguy hiểm của đội bạn để bóng nảy vào lưới. Tuy nhiên, quả thua 0-3 ở phút thứ 83 là điều không thể chống đỡ vì nó là một siêu phẩm. Từ vạch ngoài vòng 16,50m, tiền vệ bạn tung cú sút như trời giáng, bóng chạm mép dưới sà ngang, găm xuống đất và văng vào lưới dưới ánh mắt ngơ ngác nhìn theo của TM Kim Thanh!

thua-han-quoc-tuyen-nu-viet-nam-nhan-duoc-nhieu-bai-hoc

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều bài học

Đây là trận thua rất đáng giá, rất tích cực của ĐTVN. Chúng ta đã có bài học vô cùng đáng quý trước trận play off. Tất cả ưu, khuyết điểm của trận đấu này sẽ được rút kinh nghiệm nghiêm túc nhằm hoàn thiện chuyên môn, rèn luyện thế đánh, miếng đánh trong đấu pháp phòng ngự- phản công!

Với trận thua này của tuyển VN, trận tranh vị trí nhất bảng B giữa Úc và TQ sẽ vô cùng sôi nổi, kịch tính và quyết thắng, vì chỉ cần nhất bảng B là trận play off lượt đi trên sân nhà ngày 6/3 sẽ được gặp tuyển VN, chiến thắng sẽ được xem như trong tầm tay. Nói gì thì nói, đẳng cấp của làng bóng nữ VN so với Úc hoặc TQ hãy còn xa lắm. Trong bóng đá không ai nói trước được điều gì, vã lại còn có sự can thiệp của thần may mắn nữa, tuy nhiên, nếu đặt trên bàn cân nhìn nhận một cách toàn diện và nghiêm túc, quả thật chúng ta đang đứng trước một khung cửa rất hẹp, khó thể vượt qua!

Giả sử gặp Úc.

Úc là ai?

Là đội hiện tại xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng FIFA(12/2019), đã từng 7 lần dự World Cup bóng đá nữ với 3 lần vào tứ kết các năm 2007, 2011, 2015; 7 lần vô địch cúp bđ nữ châu Đại dương, dự Asian Cup 5 lần và đoạt vô địch vào năm 2010, trở thành đội tuyển duy nhất dành chiến thắng và vô địch cả hai châu lục!

Hay chúng ta gặp Trung Quốc?

thua-han-quoc-tuyen-nu-viet-nam-nhan-duoc-nhieu-bai-hoc

Trong bộ đồ trắng tinh anh, thuần khiết và trong sáng, ĐT nữ VN đã có một trận đấu quả cảm, kiên cường, thông minh, gan dạ, bất khuất, đầy khát vọng nhưng lực bất tòng tâm.

TQ hiện xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng FIFA, nhưng đã có lần xếp đệ tứ anh thư thế giới vào năm 2003. TQ cũng từng 6 lần dự WC nữ, trong đó vào tới trận chung kết năm 1999 và chỉ chịu thua Hoa Kỳ sau loạt sút penalty 4-5 đoạt á quân! Họ có 13 lần dự Cup nữ châu Á và 8 lần đoạt vô địch vào các năm 1986, 1989, 1991, 1993, 1995, 1997, 1999 và 2006. Ngoài ra còn 3 lần đoạt HCV, 2 lần HCB, 1 lần HCĐ ở các Đại hội thể thao châu Á, đặc biệt đoạt Huy chương bạc ở Olympic mùa hè Atlanta Mỹ năm 1996!

So với bề dày thành tích quốc tế như trên của hai đối thủ, ĐTVN sẽ gặp rất nhiều gian nan!

Tất nhiên, hi vọng thì vẫn cứ là hi vọng. Không ai đóng thuế giấc mơ. Nhưng thực tế một chút, chúng ta thấy rằng với tuyển nữ VN, được vào đến vòng play off, được làm đối thủ của các đội trên, được bước vào những trận đánh lớn hào hùng và oanh liệt, không thành công thì cũng thành nhân, đã là một thành công rất lớn của BĐ nữ VN.

Xin hãy dành cho họ lòng biết ơn, sự yêu mến và tôn trọng của những công dân yêu nước. Chúng ta vẫn tin ở một ngày mai, tươi sáng. Và, biết đâu đấy, ngày mai sẽ là ngày…hôm nay.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x