Trần Gia Huy: Tài năng chỉ cao 1m33 ngày nào, giờ đây đã được Thầy Park đánh giá:”Con sẽ làm được những điều phi thường”

Phan Chấn Quang - 07:51 - 17/03/2020

'Siêu nhân nhí' Trần Gia Huy của HAGL đã cho thấy sự phát triển vượt bậc về mặt thể trạng khi đạt chiều cao từ 1m33 lên 1m60. Năm nay đã tròn 17 tuổi, Gia Huy được đánh giá rất cao về chuyên môn, anh sở hữu những tố chất đặc biệt, được đội ngũ huấn luyện của lò đào tạo HAGL ví von như "Messi Việt Nam".

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu 2 thần đồng trẻ tuổi là ‘Messi Hà Tĩnh’ Lê Đức Anh đang ăn tập tại Trung tâm PVF, cái tên còn lại chính là ‘Siêu nhân nhí’ Trần Gia Huy của Hoàng Anh Gia Lai. Trần Gia Huy sinh năm 2003 tại Thanh Hóa. Mọi người ở học viện HAGL Arsenal JMG từ Giám đốc Huỳnh Mau cho đến HLV Guillaume Graechen trước đây  đều trìu mến gọi em với biệt danh ‘siêu nhân’ bởi tố chất hơn người.

Khi vác balo vào Gia Lai thi tuyển vào lò HAGL Arsenal JMG, Gia Huy chỉ là một cậu bé gầy còm và không đủ cả tiêu chuẩn về chiều cao lẫn cân nặng. Tuy nhiên chỉ sau vài đường phô diễn kỹ thuật, thần đồng quê Thanh Hóa đã khiến tất cả phải trầm trồ. Ngay đến những đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cũng đều đánh giá Gia Huy là ‘của hiếm’ của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG lẫn bóng đá Việt Nam.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

tran-gia-huy

Trần Gia Huy cao 1m33 ngày nào luôn được so sánh với Lionel Messi

Với kỹ thuật tuyệt vời cùng tư duy bóng đá vô cùng hiện đại, Huy đã được đích thân Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour nhận đặc cách vào Học viện HAGL JMG Arsenal dù không đủ tiêu chuẩn về chiều cao.  Đích thân bầu Đức từng khẳng định ở các lứa sau của học viện HAGL Arsenal JMG sẽ còn nhiều tài năng xuất chúng hơn cả Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Trần Gia Huy chỉ cao 1m33 khi gia nhập HAGL. Vì thế đội bóng phố Núi đã đưa ‘Siêu nhân nhí’ đi điều trị căn bệnh còi xương giống như siêu sao Lionel Messi. Hiện tại, tài năng trẻ này đã có sự phát triển vượt bậc về thể trạng khi đạt chiều cao 1m60.

Ở tuổi 17, Trần Gia Huy đã được HLV Guillaume đăng kí vào danh sách U19 HAGL 1, tham dự Vòng loại U19 Quốc gia 2020 với chiếc áo số 10. Tài năng trẻ này là một trong số những cái tên đã lọt vào ‘mắt xanh’ của HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier.

Trần Gia Huy chỉ cao 1m33 khi gia nhập HAGL. Vì thế đội bóng phố Núi đã đưa ‘Siêu nhân nhí’ đi điều trị căn bệnh còi xương giống như siêu sao Lionel Messi. Hiện tại, tài năng trẻ này đã có sự phát triển vượt bậc về thể trạng khi đạt chiều cao 1m60.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

tran-gia-huy

HLV Park Hang Seo đến thăm Trần Gia Huy

‘Siêu nhân nhí’ cũng từng được BLĐ Hoàng Anh Gia Lai giới thiệu với HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã lấy Quang Hải và Công Phượng để động viên Gia Huy không nên tự ti về thể hình.

HLV Park Hang Seo động viên Trần Gia Huy: “Con đừng tự ti là mình nhỏ. Hãy tự tin mình là một cầu thủ rất mạnh mẽ. Với những cầu thủ nhỏ con như con, con hãy tự tin là mình có những điểm mạnh hơn những cầu thủ cao to hơn con. Điểm mạnh của con là khả năng rê bóng, và sự thông minh trong chiến thuật, hãy phát huy nó.

Con sẽ làm được những điều phi thường, bởi năng khiếu của con chưa được bộc lộ hết. Hãy cố gắng và nỗ lực thật nhiều. Công Phượng, Quang Hải cũng chỉ cao hơn con chút xíu thôi. Hãy cố gắng được đá cho đội 1, sau này con hoàn toàn có khả năng đá cho ĐTQG.”

Hiện tại, Trần Gia Huy và U19 HAGL đang đứng thứ 2 bảng C Vòng loại U19 QG 2020 với 10 điểm cùng hiệu số +17, đứng đầu là U19 Công An Nhân Dân cũng với 10 điểm nhưng có hiệu số +19.

U19 HAGL 1 đã hoà Công An Nhân Dân với tỉ số 1-1, sau đó họ liên tiếp hủy diệt Phú Yên (5-0), Đắk Lắk (6-0) và Bình Định (6-0). Trong đó, tiền đạo Vũ Minh Hiếu đã ghi 5 bàn thắng sau 3 trận, còn Nguyễn Quốc Việt và Phan Du Học mang về cho đội trẻ Phố Núi 4 bàn thắng./

Video: HLV Park Hang Seo lần đầu gặp Trần Gia Huy cách đây 2 năm trước

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x