U23 Việt Nam: Đừng buồn nhé, mình về nhà ăn tết thôi!

Phan Chấn Quang - 14:50 - 18/01/2020

Suốt hai năm trời bay bổng hưởng trọn niềm vui qua các giải đấu giờ là lúc hạ cánh xuống mặt đất. Thất bại luôn là điều cay đắng khó nuốt trôi nhưng xin đừng vì thế mà nặng lời với các em...

Có một thực tế ở ta là người hâm mộ luôn đặt kì vọng quá lớn vào bất cứ lúc nào có giải đấu quan trọng. Tuy nhiên thì có một qui luật bất biến là không một đội bóng nào cứ thắng mãi. Ở cấp độ đội tuyển thì còn là điều khó khăn hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Kèo ngoại hạng anh tại Kèo Tốt <<< 

Những kết quả đạt được trong hai năm qua đã là kì tích nhưng ta phải hiểu là một nền bóng đá chìm quá sâu trong bê bối, yếu kém đang được vực dậy và đang phát triển từ đống tro tàn đổ nát thì không thể một sớm một chiều trở thành ông lớn được. Khi ra biển lớn gặp sóng dữ ta có thể vượt qua nhưng nhiều khi thuyền bị đánh chìm cũng là lẽ thường tình. Hãy nhìn Nhật Bản, Quata đương kim vô địch và á quân vô địch châu Á mà còn bị loại từ vòng bảng ở giải này thì thấy.

u23-viet-nam-dung-buon-nhe-minh-ve-nha-tet-thoi

Thất bại luôn là điều cay đắng khó nuốt trôi nhưng xin đừng vì thế mà nặng lời với các em

Trở lại trận đấu ngày hôm qua đã có rất nhiều người tin là ta sẽ thắng Triều Tiên và chỉ mới phút 15 Tiến Linh đã ghi bàn thắng sớm. Thế trận thuộc về ta và nếu cứ tiếp tục như thế có lẽ trận đấu đã có một cái kết không đến nỗi nào. Nhưng sai lầm cơ bản của Tiến Dũng ( lại một sai lầm lặp lại của giải đấu Seagaems ) đã làm cho đồng đội bối rối, bất an. Các em đã nỗ lực, rất nỗ lực sửa sai cho Dũng nhưng phải nói là lứa cầu thủ này không có được những cầu thủ gây đột biến có thể thay đổi cục diện trận đấu, chỉ có vài cá nhân xuất sắc lại quá đơn độc. Hãy nhìn Quang Hải vùng vẫy chạy dọc chạy ngang, Đình Trọng liên tục lấp chỗ hổng cuối cùng bất lực nhận thẻ đỏ đi ra mới thấy thương các em.

Thầy Park đã thay đến ba người và hiệp hai ta đã dồn ép có cơ hội ghi bàn rõ ràng thì Đức Chinh lại bắn chim. Và điều gì đến đã đến quả phạt 11 m là dấu chấm hết cho một giải đấu thất bại với vị trí bét bảng đưa chúng ta trở về mặt đất sau những ngày tháng thăng hoa.

u23-viet-nam-dung-buon-nhe-minh-ve-nha-tet-thoi

U23 Việt Nam đừng buồn nhé, mình về nhà ăn tết thôi…

Nhưng cần phải hiểu là thất bại không có nghĩa là thảm hoạ, chính từ thất bại có thể rút ra những bài học quí giá. Và ở lứa U23 này cá nhân tôi thấy còn thiếu độ lì lợm, bản lĩnh của lứa trước cùng với những cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu. Muốn có được những điều như thế thì việc phát hiện, sử dụng con người thuộc về thầy Park và Ban huấn luyện. Hãy trui rèn các em quan trọng là các em có nỗ lực cố gắng hết mình để cùng nhau tiến lên hay không mà thôi. Giải đấu này chính là trải nghiệm và là bài học quí báu để giúp các em trưởng thành.

Đừng buồn nhé, mình về nhà ăn tết thôi…

>>> Nhận định mới nhất từ chuyên gia: Tỷ lệ kèo nhà cái đêm nay tại Kèo Tốt <<< 

– Nguyễn Hoài Nam.

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x