Vì sao Công Phượng và Phan Văn Đức rất khó tranh nổi suất đá chính trên tuyển?

Phan Chấn Quang - 11:07 - 14/03/2020

Sự trở lại của Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng đang khiến hàng công của đội tuyển Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn vào lúc này. NHM đang thắc mắc rằng, liệu họ có là sự lựa chọn tốt nhất trong đội hình mà Park Hang-seo muốn gây dựng?

Vừa mới trở lại Việt Nam sau những năm tháng chinh chiến tại K-League và giải VĐQG Bỉ. Song, cái tên Nguyễn Công Phượng khiến nhiều fan mộ thất vọng khi cầu thủ này liên tục mài đũng trên băng ghế dự bị cho CLB Incheon United và Sint- Truidense. Chính vì lý do đó, Công Phượng đã quyết định sáng suốt và trở về Việt Nam thi đấu cho CLB TP. HCM.Ở những trận đấu vừa qua cho CLB Hồ Chí Minh, Công Phượng cho thấy rằng anh vẫn là một cầu thủ hot tại đấu trường V-League khi đóng góp tới 3 bàn và 1 kiến tạo sau 5 trận đấu. Chắc ít người tin rằng, Công Phượng đang là một tiền đạo trung phong tốt nhất V-League thời điểm hiện tại.

>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

vi-sao-cong-phuong-va-phan-van-duc-rat-kho-tranh-noi-suat-da-chinh-tren-tuyen

Cũng có một cầu thủ đã trở lại sau một thời gian dài mất tích đó chính là Phan Văn Đức. Cầu thủ đã chống chọi với chấn thương hơn 1 năm mới tái xuất lại sân cỏ. Ở trận đấu mới nhất với CLB Sài Gòn có sự xuất hiện của HLV Park Hang-Seo, Văn Đức trình diễn một trận đấu khá tốt. Những đường đi bóng cứng cáp và những pha dứt điểm vẫn còn tinh tế hiện lên trong đôi chân của cầu thủ này. Nếu như may mắn hơn, tiền đạo xứ Nghệ đã có riêng cho mình một bàn thắng trong trận đấu đầu tiên sau quãng thời gian dài nghỉ chấn thương.

Cả hai cầu thủ ấy, trình diễn tốt đấy, trở lại mạnh mẽ đấy. Nhưng họ liệu có đủ cạnh tranh suất đá chính cho đội tuyển Việt Nam bởi sự dự thừa ở hàng công lúc bấy giờ. Chúng ta đều biết rằng, sự có mặt của Nguyễn Tiến Linh và nhiều cầu thủ như Quang Hải và đâu đó là cái tên Nguyễn Văn Toàn. Chưa kể còn có sự xuất sắc của Trần Phi Sơn ở những thời gian gần đây. Sẽ là cơn đau đầu của HLV Park Hang-seo với quyết định lựa chọn ai sẽ là cầu thủ đá chính trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Chúng ta đều biết rằng, vị trí của Quang Hải là bất khả xâm phạm với lối đá đơn giản mà lại hiệu quả. Cầu thủ gốc Hà Nội chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính tại đội tuyển Việt Nam, trừ phi cầu thủ này gặp chấn thương. Còn với riêng cầu thủ Nguyễn Tiến Linh là sự thay thế hoàn hảo cho Anh Đức sau khi cầu thủ này tuyển bố giải nghệ. Bởi vậy, ở các vị trí còn lại sẽ có tỷ lệ chọi khá cao. Những cái tên như Văn Toàn, Văn Đức và Công Phượng nhiều khả năng sẽ chỉ có một người đá chính trên hàng công của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Để có một suất đá chính cho đội tuyển Việt Nam, không chỉ có tài năng mà còn có sự nỗ lực hết mình trong suốt quá trình tập luyện. Nhưng với những gì mà Công Phượng và Văn Đức đã thể hiện trong quá khứ sẽ là điều kiện tốt nhất để chúng ta tin tưởng rằng cả hai sẽ góp mặt trong khung đội hình chính của tuyển quốc gia Việt Nam.

Thời gian tới, giải V-League vẫn sẽ diễn ra bình thường. Đây sẽ là mấu chốt để HLV Park Hang-seo theo dõi các cầu thủ của mình và đưa ra quyết định tốt nhất cho đội tuyển. Hơn nửa năm nữa đội tuyển Việt Nam mới hội quân trở lại, cho nên HLV Park Hang-seo sẽ có rất nhiều thời gian để đánh giá các học trò và đưa ra phương án hợp lý nhất.

Đăng Mẫn

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x